Daiki Japanese Restaurant

ใครที่เป็นสายบุฟเฟต์ ก็ดี และสาย a_la_carte ก็ได้ ขอเพียง ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นที่เน้นวัตถุดิบพรีเมี่ยม พร้อมนำเสนอเมนู แนวฟิวชั่น ตกแต่งได้สวยงามพิถีีพิถัน จะไปทานแบบไหน ก็ได้คุณภาพพรีเมี่ยม ทั้ง 2 แบบ ที่เลือกไปทานเลยค่ะ

 

สายบุฟเฟต์ ตัวเลือกน่าสนใจจริงอะไรจริง…
1) วัตถุดิบไฮไลต์ได้แก่ ตับห่าน หอยเชลล์ หอยปีกนก โอโทโร่ ปลากะพงขาว
2) อาหารปรุง/ปั้น/จัดเรียง จานต่อจาน จึงได้คุณภาพ สวยงาม อร่อย
3) ชอบข้าวญี่ปุ่นที่นี่ รสชาติดี เหนียว ปั้นเป็นก้อนติดกันแน่น ไม่ร่อน จิ้มโชยุ ยังจับตัวกันดีมาก เมนูเกือบทุกเมนูจะมีข้าว แต่ไม่ใช่ปริมาญมาก ดังนั้น เตรียมทานข้าวไว้ด้วยค่ะ
4) บางเมนูมีวาซาบิ ใครไม่ชอบสอบถาม และแจ้งทางร้านล่วงหน้าค่ะ
5) เวลา 90 นาที แต่ไม่เร่งเร้า รีบร้อน เพราะอาหารทะยอยออก ไม่เย็นชืด หรือแข็ง แห้ง ไม่เหมือนบุฟเฟต์ทั่วไป
6) มีโปร ทั้งจากการแอดไลน์ร้าน ซื้อดีลผ่านเว็บ อย่าง eatigo, wongni, และอีกหลายๆ ที่ ทำให้คุ้มค่ามากขึ้น

(((ร้านอยู่ตรงไหน???!!!)))

ร้านอยู่ในเส้นทองหล่อ 55 เข้าไปในซอย 9 สุดซอย อยู่ชั้น 4 ในอาคาร 9.53 Art Mall ที่จอดรถเข้าทางด้านข้าง สามารถ vallet parking ได้ ขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 4 ได้เลย ควรโทรไปจองโปรโมชั่น จองโต๊ะ เช็คว่าได้รับการจองดีลผ่านเว็ปมั้ย ที่เบอร์ 02-262-0879/062-196-5996 อาหารจะสั่งและทำจานต่อจาน แนะนำสั่งต่อเนื่อง แต่สั่งปริมาณไปเยอะๆ ทางร้านทะยอยทำออกมาเหมือนกัน ไม่ออกมาทีเดียว

(((ร้านขายอะไรบ้าง???!!!)))

บุฟเฟ่ต์ราคา 1500++ รวมแล้วก็ประมาณ 1765 บาท ในเวลา 90 นาที อาหารมีเมนูไม่เยอะมาก แต่หลากหลายพอ ได้แก่ สลัด ซุป ซาชิมิ ซูชิ มากิ เมนูเส้น และ อาหารทานเล่น ของทอดต่างๆ วัตถุดิบไฮไลต์ได้แก่ ตับห่าน หอยเชลล์ หอยปีกนก โอโทโร่ ปลากะพงขาว นอกนั้นเมนูทั่วๆ ไปเหมือนร้านอื่นๆ ค่ะ

(((ลองอะไรบ้าง???!!!)))

ลองทาน แล้ว ขอเรียงลำดับความหรูหราของวัตถุดิบ ความครีเอทีฟของเมนู และความชอบส่วนตัวดังนี้

1) Sakmon Special Daiki/Otoro Sushi
ชิ้น Otoro ใหญ่ อวบอิ่ม เด้งมัน กัดแล้วให้รวามรู้สึกดีมาก ยิ่งเวลาไข่แตกในปาก รสชาติเค็มๆ ผสมกับ ความมันของ Otoro ดีจริงๆ ชอบที่ให้ไข่มาเยอะ ข้าวปริมาณน้อย เมนูนี้ถูกใจที่สุดค่ะ เมนูนี้มีวาซาบิ แนะนำให้แจ้งทางร้าน หากไม่ทานนะคะ

2) 4 King
ซูชิฟิวชั่นในแบบเฉพาะของทางร้าน เสมือนเป็น Signature คนชอบและสั่งกันติดท็อป 3 มีทั้ง ปลาไหล engawa (ปกติจะมี foie gras .. วันนี้ไม่มีค่ะ) hotate สับชิ้นเล็กๆ ไข่นกกระทาดิบ ไข่กุ้ง ส้ม ซ้อสเชอรีื และซ้อสรสออกเผ็ด จัดวางมาในช้อน น่ารักน่าทาน มีข้าวด้านล่างเล็กน้อย ให้เบรคอารมณ์ รวมๆ ได้รสชาติครบเครื่อง แม้จะออกหวานไปนิด สำหรับคนไม่ชอบหวาน

3) Unagi Sushi
ปลาไหลที่พลาดไม่ได้ สำหรับวันนี้ foie gra ไม่มี ทางร้่านนำ engawa มาทดแทน รสชาติเข้ากันดีทีเดียว ชิ้นปลาไหล บางไปสักนิด แต่โดยรวมรสชาติใช้ได้ค่ะ

4) Unagi Don
ปลาไหลชิ้นใหญ่กำลังดี ย่างมาไม่ถึงกับหอมมาก น่าจะเพราะไม่ได้โรย seasoning เน้นราดซ้อสหวานๆ อย่างเดียว มีไข่หั่นฝอยโรยมาสวยงาม ข้าวให้มาเยอะนะคะ หากใครกลัวอิ่มข้าว อายต้องระวังเมนูนี้กันหน่อย

5) Salmon Onsen
แซลมอนที่ถูกนำมา burn เล็กน้อย นำมาวางห่อ ไข่นกกระทาดิบ โรยไข่กุ้ง และวาซาบิชิ้นเล็ก ดับเบิ้ลความมันกันทีเดียว ใครคลอเรสเตอรอลสูง อาจทานได้ไม่เยอะ และ เมนูนี้มีวาซาบิ แนะนำให้แจ้งทางร้าน หากไม่ทานนะคะ

6) Susuki Sashimi
ซาชิมิที่นี่ อาจไม่โดดเด่น ลอง แซลมอน หอยปีกนก และ ปลากระพงขาว (Susuki) และติดใจ อันสุดท้ายนี่แหละค่ะ ปลาชิ้นหนา สด เนื้อแน่นใช้ได้ ชอบทานจิ้มโชยุธรรมดานี่แหละ แต่ทางร้านมีซ้อสพอนซึ ซ้อสเปรี้ยวที่เพิ่มรสชาติ สั่งมาทานคู่กันได้

7) Spider Roll
เป็นมากิใส่เทมปุระที่ชอบเหมือนกัน มีเมนูนี้ที่ไหน เป็นไม่พลาด เพียงแต่ที่นี่ให้เทมปุระน้อยไปนิด หากใครสั่ง ลองขอทางร้านเพิ่มมาให้อีก จะครบเครื่องกว่านี้

8) Salmon
เมนูน่าทาน ที่แนะนำให้สั่งมาทานก่อนใครเพื่อน เนื่องจาก หากมาทีหลัง ความน่าสนใจจะลดลง เพราะแฟนซีและครบเครื่องไม่เท่าคนอื่น แต่ Salmon Lover คงจะชอบกันอยู่ดี ไม่ว่าจะมาทีผลังหรือมาก่อน

9) Salmon Adventure
แซลมอน burn ปกติจะวาง foie gras มาด้านบน วันนี้วาง engawa แทนค่ะ แล้วราดด้วย โฟมไข่ขาว ซ้อสเชอรี่ และ ซ้อสออกรสเผ็ด รสออกเลี่ยนไปนิดเพราะราดซ้อสเผ็ดมาเยอะเกินค่ะ

แนะนำ 9 เมนูที่ชอบ และพร้อมสั่งเบิ้ลมาหนักมาก เมนูอื่นยังมีอีกเยอะ เลือกทานได้ ปิดท้ายของหวาน ที่จะสลับปรับเปลี่ยนกันไป ได้แก่ ผลไม้ ไอศกรีม และขนม วันนี้ ได้วุ้นส้ม แอบฝันไกลไปถึง ส้ม Yuzu แน่ได้เป็นส้มบ้านเรานี่แหละค่ะ หวานน้อย อร่อยสดชื่น เสียแต่น่าจะให้เนื้อส้มเยอะอีกนิด

(((สรุปคะแนน!!!???)))

โดยรวมให้ 4 ดาวค่ะ เพราะการบริการดีเลิศ ตั้งแต่โทรศัพท์ การไปถึงร้านไม่ต้องโชว์โค้ดให้มากเรื่อง อาหารออกไม่ช้า มีการอัพเดตตลอดเวลา เชฟนำอาหารพิเศษมาให้ทาน เพิ่มความแปลกใจในทางที่ดี และสุดท้าย เมนูอาหารถูกใจสายฟิวชั่นนิดๆ ครีเอทีฟหน่อยๆ แซลมอนเน้นๆ โอโทโร่มาให้หายคิดถึง แม้ foie gras ไม่มา แต่พา engawa มาแทน รับได้ค่ะ

ดูพิกัดร้านได้ที่

Daiki Japanese Restaurant ทองหล่อ ซอย9 https://www.wongnai.com/restaurants/181829CC-daiki-japanese-restaurant-ทองหล่อ-ซอย9

ใส่ความเห็น