ก๋วยเตี๋ยวไก่ ตรอกโรงยา ตำนานก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีนเผ็ดพริกขลุกขลิก

มาอุทัย เค้าว่ากันว่าเป็นเมืองแห่งก๋วยเตี๋ยว เพราะร้านก๋วยเตี๋ยวเยอะจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะ มีโอกาสได้แวะร้านเจ๊เน้ย!!~ ตำนานบะหมี่ไปแล้ว ยังไม่สะใจ ขอไปต่อกันที่ร้านนี้ที่คนโลค่อลหลายคนแนะนำกันว่าเด็ดที่เครื่อง!~ ไก่ตุ๋นสูตรโบราณเมืองอุทัย!~

ที่ว่าสูตรโบราณเพราะเป็นสูตรมรดกตกทอดมาหลายรุ่นแล้ว ทางร้านเอาไก่ส่วนที่เป็นอก สะโพก ปีกไก่ มาสับทำเป็นชิ้นๆ พอดีคำ ตุ๋นกับพริกสูตรเฉพาะทางร้าน จนรสชาติเข้าเนื้อ นุ่ม รสออกหวานและเผ็ดนิดๆ กระดูกร่อนทานเนื้อได้หมดเลยหละ

[ ร้านอยู่ตรงไหน???!!!~ ]

ร้านตั้งอยู่ตรงถนนราชอุทิศ ที่เป็นถนนคนเดิน ตรอกโรงยา จอดรถยากนิดหนึ่ง เพราะเป็นถนนซอยเล็กๆ ร้านก็เป็นร้านเล็กๆ คูหาเดียว ที่นั่งมีประมาณ 15-20 ที่นั่งเอง เปิดปิดเวลา 9.00-15.00 ทุกวันค่ะ

[ ร้านขายอะไรบ้าง???!!!~ ]

ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ขายแค่ 2 อย่าง คือ ไก่ตุ๋น และหมูตุ๋น เลือกทานเป็นเกาเหลาหรือเลือกชนิดก๋วยเตี๋ยวตามใจชอบ ที่ร้านมีทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก หมี่ขาว บะหมี่ วุ้นเส้น ราคา 35 บาท หากผสมทั้งไก่และหมู ราคา 40 บาทค่ะ และร้านนี้ก็เช่นร้านดังอื่นๆ คือไม่ได้ทำเยอะ ไปบ่ายๆ หน่อยอาจหมดได้ค่ะ

[ ลองอะไรบ้าง???!!!~ ]

ลองเป็นบะหมี่แห้งไก่ตุ๋นและเส้นใหญ่แห้งไก่ตุ๋น ชามละ 35 บาท ชามมาขนาดเล็กๆ ไม่ใหญ่ ใครหิวจัดนี่แนะนำ 2-3 ชามเลยค่ะ ที่นี่เค้าจะใส่พริกสูตรเฉพาะของทางร้าน คล้ายร้านเจ๊เน้ย แต่หวานกว่า

มาดูที่ไก่ตุ๋นกันก่อน ไก่ตุ๋นได้รสชาติดี เข้าเนื้อ นุ่มมาก ให้เลือดมา 1 ชิ้น ก็อร่อยเช่นกัน ร้านแนะนำให้นำชิ้นเนื้อไก่ จิ้มน้ำพริกสูตรเฉพาะทางร้านทานเล่นด้วย อร่อยเผ็ดร้อน แสบปากนิดๆ เชียวหละ

สำหรับเส้น~ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่นุ่ม ลวกได้ดี เนื้อก๋วยเตี๋ยวเด้ง ไม่เละ (~เส้นอร่อยเหมือนกันนะเนี่ย!) ส่วนหมี่ขาวลวกแข็งนิดๆ เป็นสไตล์ทางร้านค่ะ

ขณะยังทานไม่เสร็จจะสั่งกลับบ้าน ปรากฎว่าไก่ตุ๋นหมดเสียแล้วเลยสั่งเป็นหมูตุ๋นกลับแทน นี่ขนาดยังไม่บ่าย 2 เลยนะคะ

เป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นที่ต้องขอยกนิ้วในสูตรตกทอดรุ่นสู่รุ่นจริงๆ ขณะเขียนรีวิวยังนึกอยากทานขึ้นมาอีกเลย^^* ขอมอบ 4 ดาวแบบเทใจให้ไปเลยค่ะ

ใส่ความเห็น