ข้าวซอยลำไยลำพูน มาทานแบบออริจิ ต้องที่ลำพูนร้านนี้

ถ้าจะไปให้ถึงลำพูนอย่างแท้จริง ต้องไปทานก๋วยเตี๋ยวลำไยด้วย เพราะนอกจากลำพูนจะเป็นแหล่งที่ปลูกลำไยมากที่สุดแล้ว ก๋วยเตี๋ยวลำไยของที่นีถือเป็นอาหารขึ้นชื่อแถมอร่อยด้วย โดยเค้าจะใส่ลำไยแห้งลงไป เพิ่มความหวานให้น้ำซุป ชอบที่มีทั้งซุปหวานๆ และเนื้อลำไยให้ทานเล่นไปพร้อมกันนี่แหละค่ะ!~

และล่าสุดเจ้าถิ่นเมืองลำพูนได้พาไปลองเมนูที่นำลำไยมาเป็นส่วนผสมเหมือนกัน~ อย่างข้าวซอยลำไย ที่ใส่ลำไยเหมือนกัน แต่กลับไม่ใช่ของขึ้นชื่อเทียบเท่า ก๋วยเตี๋ยวลำไย และไม่ใคร่จะได้ยินใครๆ พูดถึงเท่าไหร่นัก จะเพราะเหตุใดนั้นต้องขอลองไปชิมดูกันค่ะ

[ ร้านอยู่ตรงไหน???!!!~ ]

จากตัวเมืองขับไปทางเส้นลำพูน-ป่าซาง ต้องขับผ่านโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ลำพูนไปสักพักก่อน ร้านจะอยู่ตรงขวามือ ป้ายใหญ่เด่นชัดค่ะ ที่จอดรถทางด้านหน้ามีน้อยนะคะ ถ้าเต็มต้องจอดรถริมถนนเอาค่ะ ร้านปิด-เปิด เวลา 9.00-16.00 แต่หากมาบ่ายๆ อาหารอาจหมดได้เหมือนกันค่ะ

[ ร้านขายอะไรบ้าง???!!!~ ]

ที่นี่มีเมนูน้อยอย่าง อย่างข้าวซอยจะมีแค่ ไก่ เนื้อ เห็ด หมู กุ้ง และปลา ให้เลือก แล้วก็ผัดไทย ข้าวคลุกกะปิ และก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา และเครื่องดื่มไม่กี่อย่างค่ะ

[ ลองอะไรบ้าง???!!!~ ]

1) <<<ข้าวซอยเนื้อ>>>

ข้าวซอยที่นี่หนักเครื่องเทศ และรสจัดออกไปทางเค็มนิดๆ ค่ะ (จริงๆ อาหารเหนือจะติดเค็มเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว คนเหนืออาจว่ารสที่นี่ธรรมดาหรือหวานนิดๆ ก็แล้วแต่คนค่ะ ) เคยลองข้าวซอยอิสลาม ที่เชียงใหม่ รสออกไปประมาณเดียวกันเลย หากใครชอบรสนวลๆ หวานๆ ที่นี่ไม่ใช่แนวทางนั้น และเมื่อมองหาลำไย ก็ไม่เจอด้วย เลยอดสนุก😂😂กับการทานไปพร้อมกันกับข้าวซอย~

2) <<<ข้าวซอยปลา>>>

รสชาติเข้มข้น จัดจ้านในเครื่องเทศเช่นกันนะคะ ที่นี่จะใส่ชิ้นปลาทอดมา กรอบนิดๆ น่าจะปรุงรสด้วยนะคะ เพราะมีรสชาติของตัวเนื้อปลาเองด้วย ทานกับน้ำข้าวซอยอร่อยดีค่ะ ชอบมากกว่าแบบเนื้ออีก^^* แต่อีกนั่นแหละ ไม่เจอเนื้อลำไยค่ะ 😂😂

3) <<<ผัดไทยกุ้งสด>>>

ขอลองผัดไทยด้วย ที่นี่จานใหญ่ กุ้งเยอะ ผัดแบบน้ำมันน้อย รสชาติใช้ได้ด้วยนะ ที่สำคัญผักเยอะดี

4) <<<น้ำกระเจี๊ยบ>>>

เลือกเครื่องดื่มไทยๆ กันหน่อย รสชาติหวานมาตรฐานทั่วไป ยิ่งอากาศช่วงบ่าย ทานเครื่องดื่มแบบนี้ชื่นใจนัก

เอาละลองทานเกือบครบทุกเมนูแล้ว และค้นพบว่าลำไยในข้าวซอยคอนเซ็ปท์ดีแต่การนำเสนอและให้เรารู้สึกสนุกกับมันไม่มีน่ะค่ะ มาถึงจุดให้คะแนน ทั้งรสชาติ การให้บริการ โลเกชั่น ราคา ทุกอย่างกลางๆ ค่ะ มอบ 3/5 ดาวไปค่ะ

ดูพิกัดร้านได้ที่:

บ้านข้าวซอยลำไยลำพูน http://www.wongnai.com/r/98591YV

อ่านรีวิวอาหารเพิ่มเติมได้ที่:

รีวิวร้าน บ้านข้าวซอยลำไยลำพูน “มาลำพูน ตามหาลำไย ในข้าวซอย! แล้วใยข้าวซอยลำไย ที่นี่ ไม่มีลำไยแห้งให้กัดทานเล่นละเออ!!~” by Supajee ~donlycherry~ http://www.wongnai.com/reviews/bd165ab348ba4b1d9e004f55bb4ec8b4

ใส่ความเห็น