Cafe Nature – คาเฟ่ ดีไซน์เก๋ กับคอนเซ็ปท์รักษ์โลกในเชียงใหม่

ร้านกาแฟกับคอนเซ็ปท์รักโลก รักธรรมชาติ แถมประหยัดพลังงานอีก ตั้งอยู่ในอาคารชั้นเดียวทรงสามเหลี่ยมเก๋ ที่วัสดุที่ใช้มีเพียงโครงเหล็กที่มุงด้วยไม้แผ่นและวัสดุเสริมออกแนวธรรมชาติ กระจกรอบ รับแสงแทบจะรอบทิศทาง ด้านในยังมีไม้และเหล็ก แซมด้วยต้นไม้ต่างๆ

ติดกัน เป็น ฮ้านถึงเชียงใหม่ ที่มีโครงสร้างแนวเดียวกันแต่เปิดโล่งกว่า มีสวนผักไฮโดรโพรนิกส์ปลูกรอบๆ และหากเดินไปด้านหลัง จะมีออฟฟิศทำงานที่ก็ยูนีคและคงคอนเซ็ปท์เดียวกันเป๊ะๆ ความเก๋ ความแปลก เลยรวมทวีคูณค่ะ เดินดูรอบๆ แล้วเพลิน อีกทั้งชื่นชมในความช่างคิด ช่างเลือกวัตถุดิบมาตกแต่ง ลดโลกร้อนไปอีกแบบ

[ ร้านอยู่ตรงไหน???!!!~ ]

ขับไปทางเส้นหลัง มอชอ บนถนนสุเทพค่ะ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปที่ซอย สุเทพ 4 หรือซอยสัดอุโมงค์ ที่มี 7-11 ด้านหน้า ขับไปสักพัก ผ่าน U-Sleep โฮเต็ล ผ่าน 7-11 อีกร้าน แล้วด้านขวาจะเห็นป้ายร้าน เลี้ยวเข้าไปจอดเลยค่ะ อาคารแรกจะเป็นร้านกาแฟเลย เปิดตั้งแต่ 9.00-21.00 ซึ่งหากฟังแค่ชื่อ แล้วเห็นว่าปิดดึก จะแปลกใจนะคะ แต่จริงๆ ขายหลายอย่างค่ะ ร้านมีไวไฟด้วย รหัสติดอยู่บนฝาผนังให้เล่นสบายๆ

[ ร้านขายอะไรบ้าง???!!!~ ]

ร้านขายกาแฟ ชา เครื่องดื่มพวก นม โกโก้ ที่มีทั้งร้อน เย็น และปั่นแบบแฟรปเป้และขนมน่าทานหลายอย่าง อย่างที่เราเลือกทานด้านล่างในรีวิว และยังมี บราวนี่ในนมสด Affogato ที่ใส่ไอศกรีมรสแตกต่างจากทั่วๆ ไป โดยเครื่องดื่มบางอย่างก็ใช้วัตถุดิบธรรมชาติมาเป็นส่วนผสมเก๋ๆด้วย ราคาสูงอยู่ถ้าเทียบกับร้านละแวกหลัง มอชอ แต่ขอบอกว่า รสชาติแตกต่างกว่าอยู่เหมือนกันนะ

[ ลองอะไรบ้าง???!!!~ ]

1) <<<Matcha Nature>>> (ราคา 90 บาท)

ทุกคนรู้จัก Affogato กันดีอยู่แล้วว่าคือเมนูที่นำกาแฟเทลงบนไอศกรีมวนิลา และนี่คือ Affogato เวอร์ชั่น ชาเขียวค่ะ เมนูมัทฉะเนเจอร์ จะนำชาเขียวรสเข้มข้น เทลงบนไอศกรีมรสคุ้กกี้แอนด์ครีมแอนด์ช็อคชิพ ซึ่งตัวชาเขียวส่งกลิ่นหอมเย้ายวนตั้งแต่ยังไม่เท เดาว่าเด็ดแน่ๆ!~

และพอเทราดลงไอศกรีม ชาเขียวที่เข้มข้น ค่อยๆราดและผสมรวมกับเนื้อไอศกรีมทีละน้อยๆ พอตักทานแล้ว จะรับรู้รสสัมผัสของไอศกรีมเนื้อเข้มข้น ความกรุบกรอบของคุ้กกี้ และก้อนช็อคโกแล็ตชิพเล็กๆ ชาเขียวกลิ่นหอมรสเข้ม ขมพอประมาณ มันช่างดีงาม!!~ อร่อยชื่นใจทุกคำ คอชาเขียวที่มาด้วยกันถึงกับชมเปาะ

2) <<<Mango Nature>>> (ราคา 90 บาท)

มะม่วงสดหั่นสวยๆทานกับไอศกรีมรสคุ้กกี้แอนด์ครีมแอนด์ช็อคชิพ ที่จับคู่ได้เหมาะมาก จริงๆ มะม่วงเปรี้ยวไปนิดนะคะ แต่พอทานกับไอศกรีมเนื้อเข้มข้น หวานน้อย ได้ความกรุบกรอบของคุ้กกี้ และก้อนช็อคโกแล็ตชิพเล็กๆ ขณะเคี้ยว เลยอร่อยค่ะ ถ้ามะม่วงหวานกว่านี้จะเยี่ยมเลยหละ~

3) <<<ไวท์ช็อคแฟรปเป้>>> (ราคา 70 บาท)

ถามทางร้านเครื่องดื่มอะไรฮิตบ้าง ในใจคิดว่าน่าจะเป็นเมนูกาแฟ เพราะร้านชื่อ Cafe Nature นี่เนอะ แต่ผิดคาดค่ะ เมนูแฟรปเป้ ต่างหากที่มาวิน และเราก็ไม่รอช้าที่จะสั่งเมนูฮิตๆ อย่าง ไวท์ช็อคแฟรปเป้มาลองกันค่ะ รสชาติเข้นข้นพอประมาณ ไม่หวานมาก แต่ไม่มีกลิ่นหอมของช็อคโกแล็ตเลย ดื่มไปดื่มมา เลยแอบเหมือนนมปั่นเลยหละค่ะ แต่แถว มอชอ อย่างนี้ วัยรุ่นเยอะ น่าจะชอบรสประมาณนี้กัน ว่าไม่ได้ๆ เอาเป็นว่าคงไม่ใช่ทางเราค่ะ

4) <<<อัญชันแฟรปเป้>>> (ราคา 70 บาท)

เนื่องจากสั่งไปกันหลายอย่างแล้ว อันนี้จึงเป็นเมนูดริงค์ของทางร้านที่เราได้แต่ชะเง้อมอง~สีฟ้าจากสีดอกอัญชันสวยๆ แม้ไม่ได้ชิม แต่อนุมานเอาว่าน่าจะคล้ายๆ ไว้ท์ช็อคแฟรปเป้อยู่ และดีใจที่ไม่ได้สั่งทาน เพราะไม่ค่อยปลื้ม ไวท์ช็อคแฟรปเป้เท่าไหร่ค่ะ

ร้านสวย เก๋ มีคอนเซ็ปท์ แถมเมนูดริงค์และขนมมีลูกเล่นเยอะ ราคาแพงแต่ไม่ถึงกับแรงมาก สมกับเป็นร้านน่าแวะอีกหนึ่งร้านแถวหลังมอ แต่เมื่ออากาศร้อนๆ กับโครงสร้างร้านแบบเผชิญไอแดดลามเลียทุกด้านแบบนี้ นั่งได้ไม่นานเท่าไหร่ค่ะ แอบหักคะแนนตรงนี้😂😂😂 แนะนำมาเช้าๆ ไม่ก็เย็นๆ และยิ่งหน้าหนาว จะยิ่งถูกต้องที่สุด เลือกเวลาไป เลือกเมนูที่ชอบที่ใช่ (…เพราะหากเมนูอย่างแฟรปเป้ที่ไม่ใช่ทางของคนเลยวัยรุ่นก็อาจจะไม่คุ้มเงิน หรือคอกาแฟ ที่หลายๆ คนลองชิมแล้วยังไม่ถึงกับถูกใจ ก็อาจบ่นนิดๆ) ร้านนี้ก็ถูกใจไปไม่ยากค่ะ!!~

ดูพิกัดร้านได้ที่:

Cafe’ Nature http://www.wongnai.com/r/216027Vm

อ่านรีวิวอาหารเพิ่มเติมได้ที่:

รีวิวร้าน Cafe’ Nature “คาเฟ่คอนเซ็ปท์รักษ์โลก เลือกเมนูที่ชอบ ไปเวลาที่ใช่ จะไม่ร้อนนะเออ!!~” by Supajee ~donlycherry~ http://www.wongnai.com/reviews/bbb8d38efe3c4c88aeb9cc7a8567d218

ใส่ความเห็น