ชาบูเดอแบร์ อยู่เชียงใหม่ ไว้ใจหมี ไว้ใจชาบูเดอแบร์ สายชาบู สายเนื้อ สายไหนก็ถูกใจ!

ไว้ใจหมี ไว้ใจชาบูเดอแบร์ สายชาบู สายเนื้อ สายไหนก็ถูกใจ! กับเนื้อนำเข้าหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ แซลมอน กุ้งแม่น้ำและซุป4แบบ

สมกับเป็นชาบูน้องใหม่ในย่านนิมมานเสียจริงเชียว เพราะย่านนี้ แม้ร้านอาหารจะเยอะและแยะด้วยชนิด หากเป็นเจ้าใหม่มาบุกย่านนี้ นี่ต้องน่าสนใจและถูกทั้งใจ ทั้งราคา และรสชาติด้วย …และน้องหมีชาบู. เบอร์ใหม่นี้ มีดีน่าดูเหมือนกันนะ~

[ ไว้ใจหมี ???!!!~ ]

ชาบูเดอแบร์ เป็นอะไรกับหมีนั้น คงไม่ต้องซักไซร้ไล่เลียงกันให้เสียเวลา รู้แต่หมีนั้น~น่ารัก อบอุ่น และอ้วนจ้ำม่ำ ตั้งชื่อได้น่ารักน่าจดจำแบบนี้ จึงดูอินเทรนด์และขี้เล่นในที!!

[ ร้านอยู่ตรงไหน???!!!~ ]

หมีบุฟเฟต์ชาบูตั้งอยู่ที่นิมานซอย 9 กลางซอย พร้อมที่จอดรถในบริเวณโครงการได้ 4 คัน และหากเต็มมีที่จอดข้างทางแบบเช็ควันคู่วันคี่ดีๆ เท่านี้ก็เดินเข้ามาทานสบายๆ แต่หากเร่งรีบ มีที่จอดรถเสียเงิน 50บาท/คัน ตรงเวิ้งก่อนถึงสี่แยกในซอยค่ะ

[ จุดเด่นบุฟเฟต์ที่นี่???!!!~ ]

มาดูจุดเด่นในบุฟเฟต์แพ็คเกจราคา 590 บาท ในเวลา 90 นาที กันหน่อยซิ!~

1) น้ำซุปมากถึง 4 แบบ

บุฟเฟต์ที่นี่จุดเด่นแบบสายชาบูต้องรัก เพราะมีซุป 4 แบบ 4 สไตล์ คือแบบต้นตำรับกับซ้อสมิโซะ แบบน้ำใสกับสาหร่ายวากาเมะ แบบน้ำดำกับซ้อสมิริน และแบบต้มยำแซ่บร้อน

2) เนื้อนำเข้า แร่บางเฉียบจุ่มแล้วทานได้เลย!~

เนื้อพรีเมี่ยมจัดมาล้นๆ ทั้งเนื้อวากิว เนื้อจากออสเตรเลีย และโคขุน จะส่วนไหนเลือกได้หลายแบบตามชอบ มารู้จักเนื้อที่นี่กันหน่อย~

เนื้อวากิว เนื้อที่มีไขมันแทรก คล้ายลายหินอ่อน ยิ่งไขมันแทรกมากเท่าไหร่ยิ่งอร่อย ที่นี่ไขมันแทรกพอประมาณค่ะ ส่วนเนื้อโคขุน เนื้อที่ได้รับการเลี้ยงดูและคัดพิเศษให้เกรดเนื้อคุณภาพดี ยิ่งมาจากอออสเตรเลียที่มีการเลี้ยงโคขุนคุณภาพเยี่ยม ยิ่งการันตีได้ แค่เนื้อทั้ง 5 แบบที่ให้มาก็คุ้มแล้วนะคะ

3) พวกทะเลก็ระดับพรีเมี่ยม

กุ้งแม่น้ำ กุ้งแชบ๊วย ปลาแซลมอน หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และหอยเชลล์คือไฮไลต์ เท่านี้สายทะเลก็ยิ้มแล้วใช่มั้ย

4) เมนูมากถึง 40 อย่าง

เลือกทานได้ไม่อั้นถึง 40 รายการ ซ้อสอีก 4 ชนิด คือน้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มพอนซึ และน้ำจิ้มถั่ว เรียกได้ว่ามิกซ์แอนด์แมทช์แต่ละรายการให้เพลินกันเลย

5) น้ำดื่มเลือกได้

ชอบแบบไหนเลือกได้ทั้งน้ำเปล่า ชาเขียว โคคาโคล่า ที่รวมในแพ็คเกจ แต่อยากคึกคัก ควักจ่ายค่าเบียร์ ลีโอ ได้ในราคา 90 บาท

[ ลองอะไรบ้าง???!!!~ ]

1) <<<น้ำซุปทั้ง 4 แบบ>>>

รู้สึกว่าน้ำซุปต้นตำรับกับน้ำใสดูจะช่วยขับรสชาติเนื้อและอาหารทะเลได้ดีที่สุด ซุปต้นตำรับจะออกเค็มนิดๆ ตามรสของซ้อสมิโซะที่ใส่เข้าไป น้ำซุปดำรสออกหวานไปนิด ยิ่งน้ำซุปเริ่มงวดยิ่งหวานใหญ่ ส่วนน้ำซุปต้มยำรสออกไปทางเครื่องปรุงมาม่าที่รสจัดแต่ออกมาม่าๆ ค่ะ

2) <<<น้ำจิ้มทั้ง 4 แบบ>>

น้ำจิ้มสุกี้และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสดีมาตรฐาน น้ำจิ้มพอนซึที่ควรจะเปรี้ยวและหอม ของที่นี่จะเจือจางไปสักหน่อย ส่วนน้ำจิ้มถั่วไม่ได้ลองเพราะดูแววแล้วน่าจะเจือจางตามพอนซึไปด้วย เลยจิ้มอยู่แค่สุกี้และซีฟู้ดนี่แหละ!~

3) <<<เนื้อนำเข้าและโคขุน>>>

เนื้อทั้ง 5 ชนิดมีเท็กซ์เจอร์แตกต่างกัน ทีนี้จะชอบเนื้อแบบไหนนี่อยู่ที่จริตแล้วหละ
หากให้จัดอันดับ ขอมอบให้วากิวและเนื้อโคขุนสันคอจากออสเตรเลียค่ะ

4) <<<อาหารทะเลและกุ้งแม่น้ำ>>>

อาหารทะเลที่นี่ความสดได้มาตรฐานทั้งหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยเชลล์ และกุ้งแม่น้ำ ส่วนปลาแซลมอน ชิ้นออกจะบางและรสชาติไม่มันอย่างที่ควรจะเป็นเท่าไหร่ค่ะ

5) <<<หมูเด้งชีสและหมูต่างๆ>>>

ครั้งแรกกับเมนูที่มีชีสและทานในรูปแบบชาบู สนุก และอร่อยเค็มๆ มันๆ ดีแท้ กรรมวิธีก็ได้แก่นำชีสมอสซาเรล่าใส่กระบวย เติมน้ำซุปร้อนๆ คนให้ชีสละลาย แล้วนำหมูเด้งลวกสุกแล้ว หรือเนื้อลวกสุกมาจุ่มชีส ตักทานแบบไม่จิ้มน้ำจิ้ม อร่อยไปอีกแบบค่ะ!~

6) <<<มากิและโรลต่างๆ>>>

เมนูใหม่อย่าง~มากิ โรล และข้าวหน้าต่างๆ ทั้งแซลมอนและวากิว จะเริ่ม 4 กรกฎาคม 59 นี้ นะคะ น่าสนใจสำหรับแซลมอนโรลที่ใส่ชีสเข้าไปได้รสนวลๆ มันๆ ดีค่ะ สำหรับข้าวญี่ปุ่นที่ปกติจะใส่ซ้อสออกเปรี้ยว ที่นี่รสชาติข้าวเหมือนข้าวไทยแต่เหนียวเหมือนข้าวญี่ปุ่น น่าจะเพราะปรับให้เหมาะกับคนไทยมากกว่า หากเป็นคอมากิแท้ๆ น่าจะยังไม่ถูกปากนัก แต่ส่วนของเนื้อวากิวรสใช้ได้ แซลมอนยังธรรมดาค่ะ แต่หากประกอบร่างกับชีสแล้วใช้ได้ค่ะ

[ สรุปคะแนน???!!!~ ]

โดยรวมมอบ 3.75/5 ดาว ไปเลยค่ะ

🚌🚗🚲 : การเดินทาง

4/5 ที่ตั้งในนิมมานถือเป็นย่านนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปง่าย สะดวก แต่เดี๋ยวนี้รถบริเวณนี้ค่อนข้างติด จะไปก็เผื่อเวลาด้วยนะ ส่วนที่จอดรถในนิมมานนั้นหายากเป็นปกตินะคะ ไปทีต้องอดทนและทำใจหน่อยค่า

🏡🎪📬 : ความสวยงาม/บรรยากาศ

4/5 ร้านมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่มีพื้นที่สวนตรงกลางแบ่งกับอีกร้านและแชร์ส่วนห้องน้ำด้านหลัง ทำให้ดูมีสเปซ ไม่อึดอัดแต่ลำบากตอนเข้าห้องน้ำ เพราะหน้าฝนจะเปียกนิดๆ สำหรับความสวยงามตกแต่งแนวโมเดิร์นญี่ปุ่น สวยมาตรฐานค่ะ

🍴🍴🍴 : การบริการ

3.5/5 การบริการมาตรฐานทั่วไป อาหารออกไม่ช้า เติมน้ำซุปและน้ำจิ้มเรื่อยๆ

🍙🍣🍢🍱 : รสชาติ/คุณภาพ/ความคุ้มค่า

3.5/5 น้ำซุปรสชาติใช้ได้ที่สูตรน้ำใสและต้นตำรับ หากปรับปรุงเรื่องความหวานของน้ำซุปดำและความเหมือนมาม่าไปนิดของน้ำซุปต้มยำจะดีมาก เช่นเดียวกับน้ำจิ้มพอนซึที่รสไม่ออริจิน่อล ปรับสักนิดจะดีเลย ในส่วนของปลาแซลมอน หากเลือกแบบเนื้อปลาหนาแน่นกว่านี้ คนรักปลาแซลมอนจะปลื้มค่ะ นอกนั้นดีใช้ได้สไตล์ชาบูพรีเมี่ยมแล้วหละ!~

ดูพิกัดได้ที่

Shabu de bear นิมมาน ซอย 9 https://www.wongnai.com/restaurants/221466Sl-shabu-de-bear-นิมมาน-ซอย-9

ใส่ความเห็น