ไพพรรณ นึกถึงอุทัย นึกถึงของฝากขนมปังไส้สังขยา และการมาถึงถิ่น ชิมขนมเจ้าถิ่นและดั้งเดิมอย่างไพพรรณก็ถือว่ามาถึงแล้ว!~

ขนมปังไส้สังขยาดูจะเป็นขนมของฝาก ที่ใครได้แวะไปเยี่ยมเยียนจังหวัดอุทัยธานีไม่วายต้องซื้อติดไม้ติดมือมาทาน หรือฝากญาติพี่น้อง ส่วนตัวเป็นคนที่อยู่จังหวัดใกล้เคียง ได้เคยลองทานขนมปังลักษณะนี้ มาตั้งแต่เด็ก แม้จังหวัดอื่นมีขนมลักษณะคล้ายกัน แต่ก็มีความรู้สึกว่า ถ้าได้ทานของที่มาจากอุทัย จะอร่อยกว่า~

[ รู้จักขนมปังไส้สังขยาของอุทัย???!!!~ ]

ขนมปังจะมีลักษณะกลม ใส่ไส้สังขยาสีส้ม เข้าไปตรงกลาง ซึ่งร้านดังร้านนี้ เป็นเจ้าดั้งเดิม ที่ทำขนมปังได้ดี ไส้หอม หวาน ที่สำคัญให้ไส้เยอะค่ะ ทำให้เป็นร้านที่คนติดอกติดใจกันมากที่สุด แต่ร้านอื่นๆ ก็มีสูตรของแต่ละร้านเช่นกัน บางท่านก็ว่ารสคล้ายๆ กัน บางท่านก็ว่าร้านไพพรรณนี่แหละตัวจริง ก็ต่างความชอบกันไป

[ ร้านอยู่ตรงไหน???!!!~ ]

ด้วยเวลาผ่านไป มีร้านเปิดมากขึ้น อาจมีการพัฒนาสูตรให้หลากหลาย มีสาขาไปหลายที่หลายจังหวัด และขายส่งกระจายสินค้าไปร้านต่างๆ แต่ร้านไพพรรณ ก็ยังคงเดิมกับสูตรดั้งเดิม และหน้าร้านที่อยู่ตรงถนนศรีอุทัย ร้านเดิม ไม่เพิ่มเติมสาขาแต่อย่างใด

สเน่ห์ของการยึดมั่นในแบบดั้งเดิม ผสมกับกระแสการท่องเที่ยวเมืองเล็กๆ แบบชิลล์ๆ ที่หลายๆ คนเริ่มหลงรักเมืองเล็กๆ อย่างอุทัยธานี ร้านไพพรรณ จึงน่าแวะไปซื้อหา มากกว่าร้านอื่นๆ ในแง่ ความเป็นออริจิน่อล ความยากที่จะได้มา เพราะต้องไปสั่งจองและทำจำนวนจำกัดในแต่ละวัน รสชาติแบบดั้งเดิมที่ใช่ เพราะใครๆ ต่างก็เน้นย้ำ ดังนั้นแล้ว หากไปแล้วไม่ได้ไปซื้อ เหมือนมาไม่ถึงทีเดียวค่ะ

[ ร้านขายอะไรบ้าง???!!!~ ]

นอกจากขนมปังไส้สังขยา ราคาลูกละ 8 บาท 1 กล่อง มี 10 ลูกแล้ว ที่ร้านยังเรื่องขนมไทย อย่าง ข้าวตู ขนมชั้น ทองหยิบ ทองหยอด และอีกหลายอย่าง แล้วแต่ทางร้านจะทำออกมา ไม่ได้มีเหมือนกันในแต่ละวัน

[ ซื้อของที่นี่มีสเต็ปนะ???!!!~ ]

ด้วยความที่มีจำนวนจำกัด ร้านจึงต้องให้สั่งจองก่อน แล้วจะนัดเวลามารับ สามารถโทรสั่งจองได้ที่เบอร์ 056-511-660 ซึ่งต้องไปให้ตรงเวลานัดอย่าสายมาก เพราะหลายคนไปสายกวาเวลามาก ทางร้านปล่อยออเดอร์ให้คนอื่นเลย ร้านไม่ให้ชำระเงินก่อน จึงไม่การันตีว่าซื้อแล้วค่ะ

[ ขนมปังในตำนานรสอย่างไร???!!!~ ]

ต้องบอกก่อนว่า เคยทานตั้งแต่เด็ก และทานมาเป็นระยะ รสชาติก็ค่อนข้างไม่แตกต่างเท่าไหร่ ความตื่นเต้นอาจจะจางหาย ประกอบกับได้ทานขนมปังคล้ายคลึงที่อื่นๆ ซึ่งมีการพัฒนาสูตรไปหลายแบบ รสชาติของที่นี่มีดร็อปลงไปบ้าง แต่สำหรับคนที่เพิ่งเคยมาอุทัย และอยากได้ของฝากกลับไป ยังคงแนะนำที่นี่ค่ะ

[ สรุปคะแนน???!!!~ ]

โดยรวมมอบ 3/5 ดาว

🚌🚗🚲 : การเดินทาง/การจอดรถ

3/5 ร้านอยู่ในเมือง ไปมาสะดวก แต่จอดรถยากหน่อยนะคะ เดินไกลบ้างอะไรบ้าง แถมต้องมา 2 รอบ มาสั่งจองและมารับ~ อีกต่างหาก ก็ดูลำบากนิดหนึ่ง

🏡🎪📬 : ความสวยงาม/บรรยากาศ

3/5 ร้านห้องแถวทั่วๆ ไป แต่เป็นร้านออริจิน่อลดั้งเดิม ก็ดูเก๋าไปอีกแบบ แต่มาซื้อและกลับเลยไม่ต้องชื่นชมอะไรมากค่ะ

🍴🍴🍴 : การบริการ

3/5 ร้านยังคงมีเจ้าของดูแลเอง แต่มีคนงานอีกหลายคนทำในส่วนโรงงาน ด้วยความตั้งใจจะทำแบบจำนวนจำกัด จึงมีการรับจอง แล้วค่อยมารับ แต่ไม่รับเงินชำระ ซึ่งเป็นระบบที่แปลก และหากลูกค้าผิดนัดมากๆ ไม่มีการโทรแจ้งว่าจะปล่อยออเดอร์ไปเลย ดังนั้นหากต้องการได้จริงๆ ต้องเป๊ะเรื่องเวลา แต่หากรู้สึกลำบาก หาซื้อร้านอื่นก็มีทดแทนพอได้

🍙🍣🍢🍱 : รสชาติ/คุณภาพ/ความคุ้มค่า

3/5 ขนมปังตัวซิกเนเจอร์ก็มีรสชาติที่ควรจะเป็น คือใช้ได้ เสมอมา ส่วนขนมไทยอื่นก็ใช้ได้ทีเดียว ราคาถือว่าเหมาะสมค่ะ

ดูพิกัดร้านได้ที่

ร้านไพพรรณ https://www.wongnai.com/restaurants/56903xc-ร้านไพพรรณ

ใส่ความเห็น