เถียงนา แวะพักตาระหว่างขึ้นเหนือ กับกาแฟรสละมุน all day breakfast ที่คาเฟ่ข้างผืนนาและเวิ้งน้ำธรรมชาติ

เส้นทางขึ้นภาคเหนือช่วงจังหวัดตากจะไปลำปางนั้นเป็นระยะทางยาวแบบไม่มีแหล่งหยุดพักน่าสนใจนอกจากปั๊มน้ำมัน แต่ช่วงนี้นักเดินทางขึ้นเหนือผ่านจุดนี้ มีแหล่งแวะพักสายตาที่ใหม่ ที่ไม่เพียงแวะแค่สักพักเดียวนะ ที่เถียงนา น่านั่ง จนการแวะ เป็นการพักหลายชั่วโมงไปเลยเชียวหละค่ะ

เถียงนา เรียกได้ว่านำคาเฟ่สไตล์โมเดิร์นล็อฟต์ ซึ่งเป็นคอนเซ็ปท์ที่นำวัตถุดิบธรรมชาติอย่างปูนเปลือย มาผสมผสานไม้ และใช้สวนแนวรีสอร์ตผสมผสาน ผืนนาและเวิ้งน้ำธรรมชาติ และการนำเกวียน เรือชิงช้าไม้ มาวางตามจุดต่างๆ ทำให้ได้หลายอารมณ์ ผ่อนคลายมากทีเดียว

[ ร้านอยู่ตรงไหน???!!!~ ]

ร้านตั้งอยู่บนนถนนพหลโยธิน เส้นทาง ขึ้นลำปาง ขับผ่านเทคโนตาก ไปจะเห็นร้านขายเครื่องสุขภัณฑ์แม่ผงด้านซ้ายมือ ป้ายใหญ่ๆ นั่นแหละค่ะ ชะลอรถ เลี้ยวเข้าไปจอดเลย ร้านอยู่ด้านหลัง และเปิดทุกวัน เวลา 8.00-18.00น. สอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์นี้เลยค่ะ 086-788-0130

[ ร้านขายอะไรบ้าง???!!!~ ]

นอกจากร้านสวยดีแล้ว ที่นี่มีเครื่องดื่มกาแฟ ที่มีหลากหลายแบบ มากๆ ทั้งกาแฟชงเครื่องทั่วๆไป และแบบซีเรียสขึ้นมาหน่อยคือแบบ drip, cold drip, และยังมี Vietnamese drip ด้วย เครื่องดื่มอื่นๆ มีทั้ง ชา น้ำผลไม้ สมูทตี้ และเบเกอรี่ กับเพสตรี้อย่างครัวซองต์

อาหารแบบฝรั่งแบบ all day breakfast สลัด สปาเก็ตตี้ เบอร์เกอร์ เสต็ก และอาหารข้าวจานเดียวที่เน้นข้าวกล้องและเมนูปลา คือเมนูเยอะกว่าที่คิดไว้มากเลย~ แต่ที่ร้านแนะนำเป็นเมนูฮิต อย่างสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า และขนมปังแฮมชีส (Grilled Ham and Cheese Sandwich) ค่ะ

[ ลองอะไรบ้าง???!!!~ ]

1) <<<Salmon and Egg>>>

เมนูนี้ใช้เวลา 10-15 นาที เพราะลูกค้าเยอะ และตัวเมนูใช้เวลาในการตระเตรียมพอสมควร ซึ่งจะเป็นขนมปังปิ้งทาเนย วางแซลมอนชิ้นกำลังดี แต่เป็นเนื้อปลาที่นำมาปรุงสุก ไม่ใช่แซลมอนรมควัน รสเลยออกไปทางจืดหน่อย แถมเนยไม่ใช่แบบเค็มด้วย พอมาประกอบร่างกับผักสลัด รสรวมๆ จึงจืดค่ะ ต้องใช้ซ้อสมะเขือเทศช่วยกันเยอะหน่อย

2) <<<Hot Latte>>>

ตัวกาแฟรสกลางๆ ไม่เข้ม ไม่อ่อน และไม่ออกรสเปรี้ยว ฟองนมไม่นุ่มมากค่ะ

[ สรุปคะแนน???!!!~ ]

โดยรวมมอบ 3.5/5 ดาว ถือเป็นร้านกาแฟน่านั่งในจังหวัดค่ะ

🏃🏻🚗🚲🚌 : การเดินทาง/โลเกชั่น/การจอดรถ

4/5 โลเกชั่นดี อยู่ถนนเส้นหลักที่จะไปสายเหนือ ขึ้น จังหวัดลำปาง จอดรถได้ที่ด้านใน เป็นที่จอดรถของทางร้านเลย

🏡🎪📬 : ความสวยงาม/บรรยากาศ

4/5 ตัวร้านสวยสไตล์ล็อฟท์และสวนก็สวยแบบผสมผสาน มีนา มีลำคลอง เพลิดเพลินยิ่งนัก เหมาะแก่การพักตา พักผ่อน ก่อนเดินทางต่อ

🍴🍴🍴 : การบริการ

3/5 การดูแลทั่วไปดีใช้ได้ แนะนำกาแฟได้ดี การสั่งอาหาร ชำระเงิน เติมน้ำฟรี อยู่ในตัวร้าน และร้านออกแนวปล่อยลูกค้านั่งตามสบาย แต่พื้นที่กว้าง ดังนั้นจะเอาอะไรเพิ่มต้องเดินมาในตัวร้านเท่านั้นค่ะ

🍙🍣🍢🍱 : รสชาติ/คุณภาพ/ความคุ้มค่า

3/5 ความอร่อยถือว่าใช้ได้ในระดับหนึ่งทั้งกาแฟและขนม แต่ไม่ถึงกับโดดเด่น ส่วนราคาเบาๆ นั้นไปกันได้ดีกับรสชาติและปริมาณ ถ้าในระดับจังหวัดน่าจะเป็นที่นิยมนะคะ คนแน่นร้าน

ดูพิกัดร้านได้ที่

เถียงนา COFFEE AND BAKERY FARM https://www.wongnai.com/restaurants/193562qW-เถียงนา-coffee-and-bakery-farm

ใส่ความเห็น