เจ๊วรรณ หมูสะเต๊ะ ริมน้ำนครสวรรค์ เมื่อหมูสะเต๊ะ อร่อยด้วยราคาไม้ละ 2 บาท หัวบันไดร้านเลยไม่แห้งเชียว

ตลาดริมน้ำเจ้าพระยา ยังคงเป็นแหล่งสตรีทฟู้ดของคนในจังหวัด ที่รวมอาหารหลากหลายชนิด สำหรับคนชอบทานอาหารราคาไม่แพง นั่งทานกับรถเข็น ชมบรรยากาศยามเย็นของแม่น้ำเจ้าพระยา แนะนำให้แวะไปช่วงเย็นๆ สัก 5 โมง เดินเล่นสักพัก แล้วมาทานอาหารกันต่อค่ะ

และหนึ่งในร้านอาหาร (ในที่นี้เราจะหมายถึงรถเช็นนั่นแหละค่ะ) ที่หากเดินผ่านแล้วเห็นคนมุงเยอะ จะเป็นร้านขายหมูสะเต๊ะร้านนี้ ที่ชูจุดขายราคาถูกสุดๆ และแม้จะถูก และ เร้าใจ ความอร่อยก็มานะคะ คนเข้าคิวซื้อแน่นมากช่วงเวลาพีคๆ

[ ร้านอยู่ตรงไหน???!!!~ ]

ร้านอยู่บริเวณตลาดเย็นริมน้ำ (แม่น้ำเจ้าพระยา) แหล่งรวมร้านอาหาร รถเข็นอาหาร คาว หวาน น้ำต่างๆ ในยามเย็นถึงค่ำคืน เปิดตั้งแต่ 17.00-23.00 แต่บางร้านขายหมดก็กลับก่อนค่ะ

หากมาจากกรุงเทพ เมื่อขับมาถึงสี่แยกไฟแดงที่ผ่านสะพานเดชาติวงศ์มาแล้ว สี่แยกนี้จะเห็นนาฬิกาประจำเมืองและบิ๊กซีทางซ้าย ให้เลี้ยวขวา ตรงผ่านไฟแดง 2 ไฟแดงใหญ่ เลี้ยวขวาตรงไฟแดงที่ 2 แล้วขับไปจนผ่านไฟแดงใหญ่ ขับต่อไปจนสุดทาง แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าตลาดริมน้ำ บรรดารถเข็นจะอยู่ขวามือขนานไปกับแม่น้ำ สมัยก่อนไม่มีกำแพง จะมองเห็นแม่น้ำเลยค่ะ

[ ร้านขายอะไรบ้าง???!!!~ ]

หมูสะเต๊ะ ไม้ละ 2 บาท และ ขนมปังหน้าหมู 2 แผ่นละ 10 บาท 2 อย่างก็ปังแล้วค่ะ

[ ลองอะไรบ้าง???!!!~ ]

ไปถึงที่ก็สั่งทั้ง 2 อย่างค่ะ ตัวหมูสะเต๊ะแม้จะเล็ก แต่หมักดี นุ่ม และกัดหลุดจากไม้ง่าย น้ำจิ้มถั่วกลิ่นเครื่องเทศแรงนิดๆ ออกรสหวานๆ ส่วนอาจาด รสออกหวานมากไปนิดค่ะ

ขนมปังหน้าหมูรสชาติใช้ได้ แต่ติดที่อมน้ำมันค่ะ ถ้าไดเอ็ต หรือไม่ปลื้มของทอด ขนมปังหน้าหมูที่นี่ ยังไม่ถึงกับต้องทานขนาดนั้นค่ะ

เอาละค่ะ ร้านนี้หากแวะไปแล้วเห็นคนมุง นั่นละค่ะถึงแล้ว และการันตีว่าอร่อย แต่หากไปช่วงพีค คนสั่งกันเยอะมากๆ 20-30 นาทีอาจเกิดขึ้นได้ที่ต้องรอ แต่ก็น่าแวะค่ะ ทานอย่างอื่นรอไปพลางๆ ราคาขนาดนี้ แวะเถอะค่ะ!!~

ดูพิกัดร้านได้ที่

ใส่ความเห็น