ก๋วยเตี๋ยวนายหยา, หนองกระโดน, นครสวรรค์

imageimageimageimageimageimageimageimageimageหมายเหตุ: ดูพิกัดร้านได้ที่

นายหยา หน้าเทคนิค [ลิงค์] http://www.wongnai.com/r/211624eY [แผนที่] http://maps.google.com/maps?saddr=15.772808,99.983192

แล้วเราก็หากันเจอ!!!~ เสียที กับร้านที่เป็นสูตรตกทอด จากร้านก๋วยเตี๋ยวนายหยา~หนึ่งในร้านก๋วยเตี๋ยวดั้งเดิมของคนกำแพงเพชร ที่เปิดขยายสาขาให้ลูกหลานได้ขายก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ด ไปที่นครสวรรค์บ้าง เชียงใหม่บ้าง … แต่ร้านทั้ง 2 สาขา ทะยอยปิดตัวไปแล้ว (..นานแล้วด้วย) ทำให้ต้องตามหากันอยู่ว่า อุเหม่!!! แล้วจะไปตามกินที่ใดกันหละทีนี้

จนกระทั่งเห็นสาขาที่กำแพงเพชร ที่ไปลองมาแล้วก็พบว่า รสชาติใช่!!!~ แต่พอมีโอกาสขับรถจากเชียงใหม่ลงนครสวรรค์ผ่านมาบางทีร้านนี้~ก็ปิด โดยเฉพาะรอบนี้ แต่อยากทานนี่~..มีที่อื่นอีกมั้ย????

ร้านตั้งอยู่ตรงไหน~???///
ล่าสุดมีคนบอกว่าสาขาที่เคยอยู่นครสวรรค์มาเปิดตรง ระหว่างทาง สลก บาตร เข้านครสวรรค์ ตรง หนองกระโดน หากเห็นโรงงานแล็คตาซอยละก็ เตรียมเลี้ยวเข้าไปตรงอาคารพานิชย์ตรงข้ามเลย และเช็คใน~”แอ็พวงใน” ก็พบว่า มีคนมาทานแล้ว (…กรีดร้อง 5 ที 555) เลยตามพิกัดมาจน~ได้มาทานเจ้าเก่าเสียที<^^>* ต้องขอบคุณวงในและมิตรรักนักทานทั้งหลายจริงๆ

ร้านเป็นอาคารพานิชย์ห้องเดียว แต่มีพื้นที่ด้านนอกตั้งโต๊ะเยอะเลย ที่สำคัญและคงหายากมากๆ คือที่ร้านนี้~ซดซุปไป…. ชมวิวทุ่งนากว้างสุดตาไปด้วย!!! ฟินนน!!~

ร้านขายอะไรบ้าง~???///
ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำซุปรสจัดจ้าน สูตรเฉพาะของทางร้านที่ใส่น้ำพริกเผา ปรุงรสเปรี้ยว หวาน เค็ม และเผ็ด ได้จัดดีแท้ ผักบุ้งลวกกำลังสุกพอดีไม่เละ และไม่มีก้านแข็งๆ แถมน้ำซุปร้อนดีมาก เลือกเนื้อไก่ (ไก่ต้มรสชาติไก่ต้มแท้ๆ นี่แหละ) หมูกรอบ หรือกุ้งและเลือกเป็นเส้นต่างๆ ราคา 35-60 บาท ราคาอาหารแต่ละอย่างมีดังนี้…
ไก่ (35)
หมูกรอบ (40)
ไก่และหมูกรอบ (50)
กุ้ง (50-60)
รวมทุกอย่าง (50-60)
น้ำต่างๆ (เริ่มที่ 10-15)

มาทานอะไรบ้างรอบนี้~???///
ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่กุ้ง (60)
เพิ่งสังเกตุเส้นใหญ่ที่นี่ใหญ่กว่าร้านทั่วๆไป คีบไม่ลื่น ทานแล้วเต็มคำดี ผักบุ้งลวกให้มาเยอะ ผสมต้นหอมซอยมาเล็กน้อย และทีเด็ดที่กุ้งตัวใหญ่ตัว ตัวเล็กตัว เนื้อไม่เละ ทานรวมๆ กันรสชาติใช่เลย!!~

เกาเหลาไก่ผสมหมูกรอบ (50)
ปกติจะทานกับข้าวสวยร้อนๆ แต่รอบนี้เพิ่งทานอาหารมาก่อนล่วงหน้าสักชั่วโมง จึงขอเป็นเกาเหลาแทน^^* และเพราะเป็นน้ำซุปสูตรนี้ ขนาดทานกับไก่ต้มธรรมดาๆ ยังอร่อยเลย (..555) ส่วนหมูกรอบ ชิ้นกำลังพอคำ กรอบใช้ได้ และผักบุ้งกับต้นหอมซอยใส่มาเยอะอยู่ รวมๆ อร่อยๆ

น้ำโอเลี้ยงและน้ำฝรั่ง (10+10)
น้ำโอเลี้ยงรสชาติเข้ม ออกแนวโบราณนิดๆ ส่วนน้ำฝรั่งแอบจางและหวาน~

ทานเสร็จสิ้น ชมวิวชิลล์ๆ แล้วก็ถึงเวลาจากลาเดินทางต่อ ~ร้านยังคงรสชาติได้ดีเหมือนเดิม และในราคาที่ไม่แพง พร้อมการบริการยิ้มแย้มแจ่มใสไม่เยอะไม่ล้น ธรรมชาติ ง่ายๆ เหมือนบรรยากาศร้านและวิวท้องทุ่ง ~ได้มาเจอ อิ่ม ฟินน์ กันแล้วต้องได้เจอกันอีกแน่ค่ะๆ^^*

ใส่ความเห็น