Smoothie Blues, Nimman, Muang, Chiangmai

imageimageimageimageimageimageimageหมายเหตุ: ดูพิกัดร้านได้ที่

Smoothie Blues [ลิงค์] http://www.wongnai.com/r/13848zP [แผนที่] http://maps.google.com/maps?saddr=18.797855,98.966457

อาหารเช้าแบบฝรั่ง ไม่ใช่มีแค่ขนมปังปิ้ง แฮม ไข่ดาว เท่านั้นนะ ยังมีอีกหลากหลายเมนูและวัตถุดิบที่จะนำมาปรุงให้อาหารเช้าแบบฝรั่งน่าทาน อร่อย หลากหลาย และยังเฮลตี้พอสำหรับมื้อเช้า~มื้อสำคัญของวันด้วย

และถ้าจะให้นึกถึงร้านขายอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งแท้ๆ ในเชียงใหม่ ต้องมีร้าน Smoothie Blues อยู่อันดับต้นๆ เพราะเป็นร้านที่ให้บริการ All Day Breakfast ทและยังมีเมนูอาหารเช้าทั้งแบบฝรั่ง ทั้งยุโรปและอเมริกา แถมเม็กซิกันก็มี (…นึกหน้าตาไม่ออกใช่มั้ยล่ะ^^*) ~หลายสัญชาติเลยทีเดียว …แถมด้วยเมนูอาหารไทย~เอาใจฝรั่ง และคนไทยที่ไปกับฝรั่ง <^^*> ด้วย ที่สำคัญร้านมีน้ำปั่นแนวเฮลตี้และชากาแฟ~อีกต่างหาก ถ้ายังไม่เคยไปทานอาหารเช้าหลายๆแบบ ตามไปลองกันดู~

ร้านตั้งอยู่ตรงไหน~???///
ร้านตั้งอยู่ตรงย่านถนนนิมมาน แหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติรวมทั้งคนไทยเรานี่แหละ ตรงหัวมุมถนนนิมมานซอย 6 ที่ตรงข้ามจะเป็นซอยนิมมมาน 9 ที่มีร้านกาแฟเยอะๆ และข้างๆ ยังใกล้กับธนาคารกรุงเทพและเทสโก้โลตัสสาขาย่อยด้วยร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 7.30-21.00 และเนื่องจากร้านติดถนนเลย ต้องหาที่จอดริมถนนหรือด้านในซอยแล้วเดินออกมาทานนะ

ร้านขายอาหารเช้าแบบไหนบ้าง~???///
อาหารเช้าที่นี่ราคา 100-200 บาท ขึ้นอยู่กับความมากน้อยของช้อยส์ที่เลือกทานเพิ่มนะ เริ่มกันที่…,
<<<All Day Menu>>>
มีเมนู omelet(ไข่เจียว) และ scrambled egg (ไข่คน) แบบต่างๆ ที่จะใส่ผักโขม ไก่ มะเขือเทศ แซลมอน เบค่อน แฮม หรือชีส แบบเดี่ยว หรือแบบเซ็ต~เสิร์ฟกับขนมปังและสลัด และ ผลไม้ หรือมูสลี่กับโยเกิร์ต

<<<อาหารเช้าแบบฝรั่งและอเมริกา>>>
แบ่งหมวดไปตามชนิดขนมปัง (…หลายแบบจริงๆ) มีทั้งแบบ โทสต์ธรรมดา เฟรนช์โทสต์ เบเกิ้ล ครัวซอง มัฟฟินแบบอังกฤษ เครป วาฟเฟิ่ล แพนเค้ก พานินี่ และพิต้า จากนั้นเลือกทานกับเนย แยม หรือจะเพิ่ม ชีส ผักโขม มะเขือเทศ หอมหัวใหญ่ เห็ด แฮม เบค่อน และไข่แบบต่างๆ

<<<อาหารเช้าแบบอเมริกาแท้ๆ>>>
แฮชบราวน์ หรือมันฝรั่งเส้นฝอยนำมาผัดกับชีสจนเหลืองน่าทาน เลือกทานกับ ไส้กรอก แฮม เบคอน ไข่ หรือผักก็ได้ แถมสั่งโทสต์เพิ่มให้อิ่มกันได้อีก

<<<แซนด์วิชและสเต๊ก>>>
กว่า 30 เมนู ที่ให้เลือกทาน จะแซนด์วิชธรรมดา หรือ กริลล์ หรือ BLT หรือแซนด์วิชกับไข่ ทูน่า แฮม เบค่อน ชีส และผักต่างๆ ต้องมีสักเมนูที่ถูกใจ ที่แน่ๆ เห็นฝรั่งสั่งกันทั้งนั้น^^*

<<<อาหารเช้าสไตล์เม็กซิกัน>>>
แปลกใจและดีใจที่มีเมนูอาหารเช้าแบบเม็กซิกันให้ลอง เมนูมีให้เลือกทานเป็น Burritos, Enchiladas, Taco, หรือ Mexican wrap กับเบค่อน แฮม ไข่ ชีส และผักต่างๆ

<<<อาหารไทย>>>
อาหารจานเดียว อย่างข้าวผัด ข้าวกับแกงเขียวหวาน ข้าวกับแกงไก่ ข้าวกับต้มยำกุ้ง หรือจะเป็นข้าวกับต้มข่าไก่

<<<สมูทตี้>>>
เมนูน้ำปั่นแบบเลือกเองหรือจะเป็นสูตรของทางร้านก็มีให้เลือกเยอะมากๆ เช่นกัน

ลองทานกันหลายๆ อย่างดู~
<<<Egg Benedict with Salmon and extra Avocado>>> (190)
เมนูโปรด ร้านทำได้อร่อย ถูกใจทุกรอบที่ไปทานจริงๆ ได้ไข่มา 2 ลูก เจาะทีไข่แดงไหลเยิ้มทานกับซ้อสราด อร่อยใช่เลย แซลมอนชิ้นใหญ่ด้วย แอบเพิ่มอโวคาโดให้ดูเฮลตี้ขึ้นมาอีก หวานมันเข้ากันทีเดียว

<<<Burritos with Bacon and Eggs>>> (155)
อาหารเช้าแบบเม็กซิกัน ที่ใช้แป้งห่อไข่คนกับเบค่อนทอดกรอบ มีถั่วในซ้อสมะเขือเทศทานแกล้ม หอมชีส มัน อร่อยใช้ได้

<<<Fried Spinach with Onion and Cheese>>> (120)
ผักโขมและหัวหอมผัดเนย ท็อปมาด้วยชีส จานนี้รสธรรมดาๆ ไม่โดดเด่นอะไรแต่มากมายด้วยความเฮลตี้ สั่งมาทานกับอาหารฝรั่ง ช่วยเบรคความเลี่ยนดีทีเดียว

<<<Fresh Vegetables Salad>>> (100)
เฮลตี้แท้ๆ กับผักสดและน้ำสลัดแบบน้ำใส เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรทานมื้อเช้าแบบนี้

<<<Hot Americano>>> (50)
กาแฟรสชาติแบบฝรั่ง ไม่เข้ม ไม่แรง มาก

มาที่นี่ ได้อิ่มท้องกับอาหารเช้าหลายสัญชาติ ในราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับอาหารในโรงแรมหรูๆ แต่คุณภาพ วัตถุดิบที่ใช้ รสชาติเทียบเท่าหรืออร่อยกว่าด้วยซ้ำ ที่ชอบมากๆ ก็บรรยากาศการทานท่ามกลางต่างชาติจริงๆ (…หมือนอยู่เมืองนอกเลยหละ^^*) ไม่ได้ลองเมนูน้ำปั่นเพราะหมดพื้นที่ท้องในตอนนี้ วันหลังคงได้มาทานแน่ๆ แนะนำร้านนี้อีกร้านสำหรับคออาหารฝรั่งที่มาเยือนเชียงใหม่นะค่ะ

ใส่ความเห็น