FiiL Coffee กาแฟเข้ม ในมุมเล็กๆ ของเมืองเชียงใหม่

เหมือนเวลาเราเจอกาแฟหรือเครื่องดื่มที่ใช่ เราจะให้เวลากับมันอย่างช้าๆ เช่นเดียวกับบาริสต้าที่เป็นเจ้าของร้านนี้ ที่ใส่ใจชงทุกแก้วช้าๆ ให้เวลากับแก้วทุกแก้ว

ร้าน FiiL Coffee เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่ดูตอนแรกเหมือนแนวมานั่งทานชิลล์ๆ เพลินๆ แต่ไม่เลยนะคะ ที่นี่เหมาะสำหรับคอกาแฟรสเข้ม ที่ชอบกาแฟรสดี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เน้นร้านสวย ไม่มีลูกเล่นลาเต้อาร์ต ไม่เน้นการชงเครื่องดื่มให้แมสรอท่า เพราะบาริสต้าที่เป็นเจ้าของร้านดูจะชอบที่จะชงทุกแก้วทีละแก้ว อย่างตั้งใจ ให้เวลา ใส่ใจรายละเอียด มากๆๆ เวลาเห็นร้านใหม่ไฟแรงและมีแนว ส่วนตัวชอบพุ่งชนไปลอง^^*

ร้านอยู่ตรงโครงการร้านค้าที่เพิ่งเปิด ตั้งอยู่ข้างๆ หมู่บ้านภานนท์ แถวสี่แยก รวมโชค สันผีเสื้อ หากขับจากศูนย์ราชการมุ่งหน้าไปสี่แยกรวมโชค ร้านอยู่ด้านซ้ายมือในโครงการนี้ ตรงทางเข้าหมู่บ้านเลย ก่อนถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ และก่อนถึงสี่แยกน่ะค่ะ

ร้านเปิดเช้ามากๆ ละแวกนี้มีแต่ร้านนี้ร้านเดียว ถ้าไม่นับกาแฟแบรนด์ดังๆ ที่เปิดเช้า เวลาเปิด-ปิด คือ 7.00-17.30 และเบอร์โทรสอบถามทางคือ 095-881-9982 ค่ะ

ร้านนำเมล็ดกาแฟจากหลายแหล่งอย่าง ผาฮี้-Pahee, ฝาง-Fang, เทพเสด็จ-Thepsadej, ป่าแป๋-Papae, ปาย-Pai มาคั่วผสม ซึ่งได้มาซึ่งรสที่เจ้าของชอบ และมีทั้งร้อนเย็น และชาไทยด้วยค่ะ กาแฟที่นี่เป็นดับเบิ้ลช็อตทั้งร้อนและเย็น ราคาเริ่มที่ 35 บาท ซึ่งคุ้มมากๆๆๆ

1) <<<มัคคิอาโต้>>> (ราคา 35 บาท)

กาแฟดับเบิ้ลช็อต เพิ่มฟองนมนุ่ม ข้น
บาริสต้าสกัดกาแฟด้วยระยะเวลาสั้นหน่อย ได้รสเปรี้ยวนิดๆ ออกรสช็อคโกแล็ตหน่อยๆ

2) <<<ชาเย็น>>> (ราคา 45 บาท)

ชาสะกัดใหม่แก้วต่อแก้ว เหมือนกาแฟเลย จะหอม อร่อย กว่าแบบชงทิ้งไว้ ราคาจะสูงตามไปนิดหน่อย แต่รสเยี่ยมกว่า!~

ถึงแม้ไม่ได้เป็นคอกาแฟแท้แบบจับรสได้อะไรขนาดนั้น แต่ชิมแล้วรสชาติกาแฟแรงเอาเรื่อง และมีเอกลักษณ์ดีเหมือนกันนะคะ คนชอบกาแฟแรงๆ ลองแวะร้านกาแฟน้องใหม่ไฟแรงร้านนี้ดูได้ค่ะ

ดูพิกัดร้านได้ที่:

FiiLCafe https://www.wongnai.com/r/206984Ye

ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่:

รีวิวร้าน FiiLCafe “ร้านเล็ก กาแฟไม่เล็ก เข้ม มีเอกลักษณ์ จนขอให้ 3.5 ดาวค่ะ^^*” by Supajee ~donlycherry~ https://www.wongnai.com/reviews/2fa4861fcf0f457c885a0d473312a878

 

ใส่ความเห็น